แชร์ประสบการณ์ ค่า AMH ต่ำ ก็ตั้งครรภ์ได้ บำรุงไข่ก่อนทำ IVF ด้วยแพทย์แผนจีน

Welcome to the world น้อง Smart

คุณแม่น้อง Smart อายุ 36 ปี เป็นคุณแม่มือใหม่ที่พลาดหวังจากการทำเด็กหลอดแก้วมาก่อนและเสียค่าใช้จ่ายไปเป็นจำนวนมาก เขียนแชร์ประสบการณ์การรักษาด้วยแพทย์แผนจีนมาให้ครับ ขอบคุณมากนะครับที่ไว้ใจให้หมอเชนและหยินหยางคลินิกช่วยดูแล ^^

สวัสดีค่ะ แชร์ประสบการณ์นะคะ ตอนนี้ลูกชายอายุ 1 ขวบแล้ว แต่กว่าจะได้ลูกสมใจดิฉันก็เสียค่าใช้จ่ายไปเยอะเลยค่ะ เพราะต้องทำเด็กหลอดแก้วถึง 2 ครั้ง ครั้งแรกได้ไข่มา 6 ฟองแต่คุณหมอที่ทำเด็กหลอดแก้วแจ้งว่าไข่ไม่ค่อยสวย ปรากฏว่าไม่มีการปฏิสนธิเกิดขึ้น หลังจากนั้นจึงกลับบ้านเพื่อที่จะพักฟื้นร่างกายให้แข็งแรงอีกครั้ง ต่อมาได้ทราบจากเพื่อนว่าเพื่อนเคยมาหาคุณหมอเชนที่หยินหยางคลินิก เมื่อได้รับประทานยาบำรุงก็ทำให้คนที่เคยมีลูกยากสามารถตั้งครรภ์จนเธอมีลูกชาย 2 คนแล้ว

ดิฉันจึงได้ติดต่อไปหาคุณหมอเชนทางแฟนเพจแล้วเล่าอาการให้คุณหมอฟัง คุณหมอวินิจฉัยให้ดิฉันปรับธาตุในร่างกายให้สมดุลโดยรับประทานยาบำรุงร่วมกับการออกกำลังกายนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ ใช้เวลาเพียง 1 เดือนเท่านั้น ดิฉันก็เข้าสู่กระบวนการเก็บไข่อีกครั้ง รอบนี้ไข่สมบูรณ์ดีมาก และผลลัพธ์ก็คือ น้องสมาร์ท ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของดิฉันเอง ปัจจุบันน้องอายุได้ 1 ขวบแล้วค่ะ ขอขอบคุณหยินหยางคลินิกและคุณหมอเชนมากๆ เลยนะคะ

หมอเชนเพิ่มเติม :

คุณแม่น้อง Smart อายุ 36 ปี มีค่า AMH เพียง 0.8 เท่านั้น ทุกวันนี้ค่า AMH เข้ามามีบทบาทในเรื่องของการมีบุตรอย่างมาก ค่านี้สะท้อนถึงปริมาณไข่ในรังไข่ ถ้ายิ่งต่ำแปลว่า ไข่ยิ่งน้อย ก็จะยิ่งมีลูกยาก บางครั้งแพทย์ปฏิเสธการทำเด็กหลอดแก้วให้ เพราะโอกาสสำเร็จไม่คุ้มกับการกระตุ้นไข่ จนอาจถึงขั้นแนะนำให้ใช้ไข่บริจาคเลยทีเดียว

การรักษาด้วยแพทย์แผนจีนไม่ได้มุ่งเน้นที่จะเพิ่มค่า AMH แต่อย่างใด เพราะแทบจะเป็นไปไม่ได้เลย เนื่องจากเซลไข่มีมาตั้งแต่กำเนิด แล้วค่อยๆ ใช้ไปเรื่อยๆ ตลอดการมีประจำเดือน การรักษาด้วยแพทย์แผนจีนจึงมุ่งเน้นในการทำให้ไข่ที่มีนั้น มีคุณภาพที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพื่อให้ได้เป็นตัวอ่อนที่สมบูรณ์และเพิ่มโอกาสในการตั้งครรภ์ให้มากที่สุด

เคสของคุณแม่น้อง Smart ก็เช่นกัน เราเน้นใช้ยาบำรุงมดลูกรังไข่ก่อนทำการกระตุ้นไข่ในกระบวนการทำเด็กหลอดแก้ว ซึ่งจะเห็นได้ถึงความแตกต่างว่า กระตุ้นครั้งแรกได้ไข่มาแต่คุณภาพยังไม่ดีเท่าที่ควรจนไม่ได้ตัวอ่อนเลย! แต่หลังจากบำรุงรักษาด้วยแพทย์แผนจีน คราวนี้ได้มาถึงสองตัวอ่อนและสำเร็จจนตั้งครรภ์ไปแล้วหนึ่งคน ตอนนี้คุณแม่อยากจะมีน้องอีกหนึ่งคน เลยมาบำรุงเตรียมตัวก่อนจะใส่ตัวอ่อนเป็นลำดับต่อไปครับ

ทำนัดปรึกษาเพิ่มเติมได้ที่ 094-794-6006

หรือ เข้าเยี่ยมชม Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/chenyinyangclinic

หยินหยางคลินิก 999/1-2 ถนนรัชดา-รามอินทรา แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม กรุงเทพ 10230