ปรับพื้นฐานให้ดี อะไร ๆ ก็ดี แบ่งปันประสบการณ์มีลูกยากเพราะเครียด

ไปหาคุณหมอและฝังเข็มไม่กี่ครั้งก็ลองมาตรวจปัสสาวะ ปรากฏว่าขึ้น 2 ขีด

Welcome to the world ครับน้องคาร์เทียร์

คุณแม่น้องคาเทียร์แชร์ประสบการณ์การรักษาภาวะมีลูกยากกับทางคลินิกมาครับ เลยนำมาแบ่งปันให้ร่วมแสดงความยินดีกันครับ

“สวัสดีค่ะคุณหมอเชน วันนี้ลูกสาวอายุเกือบจะครบหนึ่งเดือนแล้ว เลยได้โอกาสเขียนแชร์ประสบการณ์การเข้าปรึกษาเรื่องการมีลูกยากและการรักษาของหมอ

คือมีโอกาสได้เข้าไปปรึกษาหมอเชนเรื่องมีบุตรยาก ราว ๆ ปลายเดือนมีนาคม 2562 เพราะแต่งงานมาเกือบสองปีแล้วแต่ยังไม่มีลูกสักที พยายามปล่อยด้วยวิธีธรรมชาติแต่ไม่ประสบความสำเร็จ

ไปหาหมอตามโรงพยาบาลเอกชนคุณหมอก็แนะนำให้ปล่อยไปตามธรรมชาติ เพราะว่าเจาะเลือดตรวจร่างกายแล้วไม่พบความผิดปกติอะไร แต่ส่วนตัวคิดว่าต้องรีบแล้ว เพราะอายุก็ 34 แล้ว กลัวว่าถ้ามีช้ากว่านี้จะยิ่งมียาก

พอเข้าไปปรึกษาคุณหมอเชนให้คำแนะนำดีมาก คุณหมอวิเคราะห์ว่า อาจเป็นเพราะความเครียดจากงาน เลยทำให้ยังไม่มีสักที

คุณหมอจึงให้ยาบำรุงร่างกายมาเพื่อปรับสภาพให้พร้อมมีบุตร ให้คำแนะนำว่าต้องทำร่างกายให้อุ่น มีการฝังเข็ม (ชอบมากเพราะรู้สึกสบาย คลายเครียด และอุ่น) สอนนับวันไข่ตก และวัดอุณหภูมิร่างกาย

ไปหาคุณหมอและฝังเข็มไม่กี่ครั้งก็ลองมาตรวจปัสสาวะ ปรากฏว่าขึ้น 2 ขีด เย้ ๆ เพราะไข่ตกช่วงวันสงกรานต์พอดี ปลาย ๆ เดือนเมษายนยังรู้สึก งง ๆ เอารูปถ่ายที่ตรวจปัสสาวะไปให้คุณหมอดูว่านี่ท้องจริง ๆ หรอ คุณหมอบอก ครับ ชัดซะขนาดนี้ 555

ขอบคุณหมอเชนมาก ๆ ค่ะ ที่ช่วยให้การมีลูกง่ายขนาดนี้ค่ะ ตอนนี้น้องสุขภาพแข็งแรงดี แต่คุณแม่ยังมีน้ำนมน้อยมาก ถ้าปลีกตัวได้เมื่อไหร่จะไปขอคำปรึกษาคุณหมอเรื่องการบำรุงร่างกายหลังคลอดและการเพิ่มน้ำนมนะคะ”

ซึ่งตอนนี้ผมก็ได้ให้คำปรึกษาเรื่องน้ำนมไปเรียบร้อยแล้วครับ ยินดีด้วยนะครับ ขอให้น้องแข็งแรงเลี้ยงง่าย ๆ ครับ

ปล.บทความนี้เขียนขึ้นตั้งแต่เดือน มิ.ย. 2562 แต่นำมาโพสอีกครั้ง เพราะล่าสุดคุณแม่เพิ่งมารักษาเพิ่มเติมกับหมอเชน และมีข่าวดีกับการมีน้องอีกคนเมื่อไม่นานมานี้ ติดตามอ่านได้ในตอนต่อไปนะครับ

ทำนัดปรึกษาเพิ่มเติมได้ที่ 094-794-6006

หรือ เข้าเยี่ยมชม Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/chenyinyangclinic

หยินหยางคลินิก 999/1-2 ถนนรัชดา-รามอินทรา แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม กรุงเทพ 10230