น้ำเชื้อพิการ ไข่ไม่ตก PCOS แท้ง 2 รอบ ตั้งครรภ์ได้ด้วยแพทย์แผนจีน

Welcome to the world น้องมินนี่

หลังจากใช้ความพยายามอย่างยาวนานถึงกว่า 4 ปี ในที่สุดคุณพ่อคุณแม่น้องมินนี่ก็ประสบความสำเร็จในการตั้งครรภ์ด้วยวิธีธรรมชาติขณะที่อายุได้ 35 ปีทั้งคู่ โดยน้องมินนี่มีสุขภาพที่สมบูรณ์แข็งแรง และน่ารักอย่าบอกใครเชียว

แต่กว่าจะมาถึงจุดนี้ได้ ทั้งคู่ก็เคยผิดหวังจากการแท้งบุตรมาแล้วถึง 2 ครั้ง ซึ่งมีครั้งหนึ่งที่คุณแม่ตั้งครรภ์ได้ถึงสองเดือนแล้ว แต่จู่ ๆ หัวใจของน้องก็หยุดเต้นไป จนทำให้ต้องขูดมดลูก พาให้หัวใจของคนเป็นพ่อเป็นแม่แทบขาดใจตาม

หลังจากนั้นทั้งคู่จึงได้เข้าไปปรึกษาแผนกมีบุตรยากในสถานพยาบาลชื่อดังแห่งหนึ่ง และตรวจพบว่าคุณแม่มีปัญหาภาวะไข่ไม่ตกเรื้อรัง หรือ PCOS  ที่น่าแปลกใจก็คือ เธอเป็นคนที่รอบเดือนมาสม่ำเสมอ ดังนั้นการที่ผู้หญิงหลายท่านคิดว่าประจำเดือนที่มาอย่างสม่ำเสมอตามปกติ จะแปลว่า มีไข่ตกเป็นปกติด้วยนั้น จึงเป็นสิ่งที่ต้องตรวจสอบให้ละเอียดกันอีกทีนะครับ

สำหรับภาวะการมีลูกยากจาก PCOS นั้น นอกจากไข่จะไม่ตกตามปกติแล้ว ไข่ที่ตกออกมา ก็อาจจะไม่ค่อยมีคุณภาพเท่าไรนัก ซึ่งส่งผลให้การมีลูกยากกลายเป็นเรื่องที่ยากยิ่งขึ้นไปอีกเป็นทบเท่าทวีคูณครับ

ขณะที่ฝ่ายของคุณพ่อของน้องมินนี่ ก็ตรวจพบความผิดปกติด้วยเช่นกัน กล่าวคือ น้ำเชื้อของคุณพ่อมีการเคลื่อนที่ได้ช้าต่ำกว่าเกณฑ์ และที่สำคัญ คือ น้ำเชื้อมีรูปร่างพิการมากถึงร้อยละ 97 ซึ่งน้ำเชื้อที่ไม่ได้มาตรฐานในสัดส่วนที่สูงขนาดนี้ อาจจะวิ่งแรงแซงทางโค้งไปปฏิสนธิกับไข่ได้ก่อน จนทำให้เกิดการปฏิสนธิเป็นตัวอ่อนที่ไม่สมบูรณ์ตามมา สุดท้ายตัวอ่อนก็ไม่เจริญเติบโตตามอายุครรภ์ ทำให้เกิดภาวะแท้งคุกคามอยู่บ่อยครั้ง ดังนั้นหากท่านใดพบปัญหาการแท้งบุตรบ่อยครั้ง ก็อย่าลืมคำนึงถึงปัจจัยทางด้านน้ำเชื้อของฝ่ายชายด้วยนะครับ

จากกรณีนี้เราจึงเห็นได้ว่า การรักษาภาวะมีบุตรยากควรที่จะต้องตรวจร่างกายเบื้องต้นโดยละเอียดเสียก่อน อย่างน้อยก็ต้องอัลตร้าซาวด์ดูมดลูกและรังไข่ของฝ่ายหญิง พร้อมทั้งตรวจความสมบูรณ์ของน้ำเชื้อในฝ่ายชาย เพื่อที่จะสามารถวางแผนการรักษาได้อย่างมีเป้าหมายและมีประสิทธิภาพครับ

สำหรับเคสน้องมินนี่ หลังจากที่คุณพ่อคุณแม่ได้ปรึกษากับทางคุณหมอแผนปัจจุบันเรียบร้อยแล้ว ก็ได้รับการรักษาด้วยวิธีการให้ฝ่ายหญิงทานยากระตุ้นไข่ และทดลองปล่อยให้ตั้งครรภ์ตามธรรมชาติอยู่ถึง 3 รอบ แต่ก็ยังไม่สำเร็จตามเป้าหมาย ทั้งคู่จึงได้มาปรึกษากับหมอเชนที่หยินหยางคลินิก

เมื่อหมอเชนได้วินิจฉัยและตรวจสมดุลร่างกายของทั้งคู่โดยละเอียดแล้ว จึงได้ทำการรักษาด้วยยาสมุนไพรสูตรพิเศษของทางหยินหยางคลินิก ควบคู่ไปกับการฝังเข็มเพื่อปรับสมดุลให้ร่างกาย ผลปรากฏว่า สุขภาพร่างกายของทั้งคู่เริ่มดีขึ้นเป็นลำดับ ผลลัพธ์ข้างเคียงอย่างเช่น อาการกรดไหลย้อน หรืออาการปวดหลังปวดขา ต่าง ๆ ก็ทุเลาลงไปด้วย

ที่สำคัญ คือ สามารถตรวจพบไข่ตกได้เองโดยไม่ต้องใช้ยากระตุ้นไข่แล้ว ขณะที่อาการตัวร้อนและร้อนในบ่อยของฝ่ายชายก็ทุเลาเบาบางลง ซึ่งแพทย์แผนจีนเชื่อว่า หากร่างกายของเราได้สมดุลดีแล้ว ระบบการสืบพันธุ์ก็จะดีตามไปด้วย ดังนั้นแนวทางการรักษาภาวะมีบุตรยากของทางหยินหยางคลินิก จึงไม่ได้มุ่งเน้นแต่เป้าหมายปลายทางอย่างมดลูก รังไข่ หรือน้ำเชื้อ เท่านั้น หากแต่เป็นการปรับสมดุลทั้งระบบของร่างกายโดยรวมให้ดีขึ้นนั่นเอง

สุดท้ายหมอเชนก็ต้องขอแสดงความยินดีกับครอบครัวของน้องมินนี่ด้วยนะครับ ที่ประสบความสำเร็จสมดังที่ตั้งใจและรอคอยมาอย่างยาวนานครับ ยินดีด้วยนะครับ

ทั้งนี้ผลของการรักษาขึ้นอยู่กับสภาพร่างกายของแต่ละบุคคลด้วยนะครับ

ทำนัดปรึกษาเพิ่มเติมได้ที่ 094-794-6006

หรือ เข้าเยี่ยมชม Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/chenyinyangclinic

หยินหยางคลินิก 999/1-2 ถนนรัชดา-รามอินทรา แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม กรุงเทพ 10230